Liên kết website

Hỗ trợ trực tuyến

Tư vấn trực tuyến
Contact 1: Mrs Nguyen Thi Luong +84-943118658
Tư vấn trực tuyến
Contact 3: Mr Hien +84-974663666
Đối tác
Nguyên liệu
 Trang chủ » Nguyên liệu » Nguyên liệu nhân tạo 
(  - 25/09/2009 )

Tre là má»™t nhóm thá»±c vật thường xanh Ä‘a niên thân gá»—, thuá»™c Bá»™ Hòa thảo, Phân họ Tre, Tông Tre (Bambuseae), má»™t số loài của nhóm này rất lá»›n, và được coi là lá»›n nhất trong Bá»™ Hòa thảo.

Tre được sá»­ dụng làm nhà, (cá»™t, kèo), làm Ä‘Å©a, làm máng nÆ°á»›c, làm rổ rá, vật dụng nông nghiệp (gầu, cán cuốc, cán xẻng). Tre non làm thức ăn (măng). Tre khô kể cả rá»… làm củi Ä‘un. Tre trồng dày đặc làm rào tá»± nhiên cho các làng ở đồng bằng miền Bắc. Trong chiến tranh, tre được sá»­ dụng làm vÅ© khí rất lợi hại (chông tre, gậy, cung tên). Lịch sá»­ có kể về cuá»™c khởi nghÄ©a Nguyá»…n Thiện Thuật, người Ä‘ã dá»±a vào hàng rào cây tre dày đặc mà đạn của Pháp không bắn xuyên qua được.

Trong thời kỳ đổi má»›i cây tre được sá»­ dụng rất nhiều trong sản xuất các mặt hàng thủ công mỹ nghệ. Các làng nghề mây tre Ä‘an Ä‘ã sá»­ dụng tre nhÆ° má»™t nguyên liệu chính để sản xuất nên những mặt hàng tiêu dùng cÅ©ng nhÆ° những sản phẩm nghệ thuật Ä‘á»™c Ä‘áo. Cây tre có những đặc tính rất đặc trÆ°ng nhÆ° chắc, bền, Ä‘á»™ bóng cao và liên kết dạng sợi tạo cho tre khả năng chịu lá»±c rất tốt.